1000 cầu thủ ở Anh đối mặt nguy cơ thất nghiệp

Theo Gary Neville, có khoảng 1000 cầu thủ đang chơi ở Championship, League One và League Two sẽ hết hạn hợp đồng vào tháng Sáu.
Gary Neville lo lắng cho những cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng

Virus Corona đang ngày càng ảnh hưởng nặng nề tới bóng đá. Việc các trận đấu bị trì hoãn quá lâu khiến các CLB gặp rất nhiều khó khăn về mặt tài chính. Họ không có nguồn thu trong khoảng thời gian này nhưng vẫn phải chi trả tiền lương đều đặn cho cầu thủ.

Riêng ở Anh, trừ Premier League, CLB ở các giải đấu còn lại như Championship, League One và League Two đều đang có dấu hiệu khủng hoảng, thậm chí một số còn đứng trên bờ vực phá sản. Như chủ tịch CLB Gillingham (đang chơi ở League One), Paul Scally đã cảnh báo: “Các CLB ở League One và League Two sẽ không thể tồn tại mà không cắt giảm lương”.

Cũng vì các CLB đang gặp khó khăn về tài chính nên những cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng sẽ phải đối mặt với nguy cơ thất nghiệp. Theo BLV Gary Neville, có khoảng 1000 cầu thủ đang chơi ở Championship, League One và League Two sẽ trở thành cầu thủ tự do vào tháng Sáu nếu không được CLB của họ gia hạn.

Với những cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng nhưng không phải trụ cột trong đội hình, họ gần như chắc chắn sẽ phải ra đi khi CLB đang tìm mọi cách để thu nhỏ quỹ lương. Tồi tệ hơn, việc tìm kiếm CLB mới với các cầu thủ cũng rất khó khăn ở thời điểm này bởi đây là tình hình chung của bóng đá thế giới.

Gary Neville, đồng sở hữu tại CLB Salford City, chia sẻ trên Sky Sports: “Có một vấn đề nghiêm trọng trong vài tháng tới. Hơn 1000 cầu thủ ở Championship, League One và League Two sẽ hết hạn hợp đồng vào tháng 6, nhưng các CLB không có tiền để gia hạn.

Đây là khó khăn chung của bóng đá, nhưng những cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng sẽ chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Trong vài tháng tới, các CLB sẽ phải cắt giảm tiền lương cầu thủ. Đó là điều gần như chắc chắn”.

Bài viết cùng chuyên mục